APPLENO1.VN

Apple và Facebook từng suýt trở thành đối tác làm ăn chí cốt

Apple No.1 Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

Apple va Facebook tung suyt tro thanh doi tac lam an chi cot 1

Có thể nhiều người chưa biết, Apple và Facebook đã từng có thể có một thỏa thuận ăn chia lợi nhuận quảng cáo của Facebook nhưng mạng xã hội này đã từ chối thẳng thừng.

Apple và Facebook từng suýt trở thành đối tác

Facebook đã cảm thấy "chướng tai gai mắt" kể từ khi Táo khuyết cho ra mắt tính năng App Tracking Transparency, cho phép người dùng iPhone có thể toàn quyền lựa chọn cho phép các app trên điện thoại có bị theo dõi hành vi hay không. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các hình thức quảng cáo của Facebook.

Apple va Facebook tung suyt tro thanh doi tac lam an chi cot 2

Cụ thể, tính năng giới hạn của Apple đã khiến doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ Facebook giảm tới 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal cho biết, trong suốt 2 năm 2016 - 2018, Táo khuyết đã hai lần đưa ra đề nghị hợp tác với Facebook kiếm tiền từ các dự án và chia sẻ doanh thu, thế nhưng Facebook đã từ chối thẳng thừng.

Đề nghị của Apple ra sao?

Cụ thể, theo đề nghị từ Apple, họ sẽ thu tiền hoa hồng tiêu chuẩn từ 15% - 30% trên phiên bản Facebook đặc biệt không có quảng cáo được tải xuống thông qua kho ứng dụng Apple Store. Apple lập luận rằng chức năng đăng bài Boost Post của Facebook cho phép quảng bá bài đăng đến nhiều người xem hơn, từ đó tạo ra doanh thu trong ứng dụng và đáng lẽ phải được coi là phí mua hàng, vì vậy phải chịu 30% hoa hồng cho Apple.

Apple va Facebook tung suyt tro thanh doi tac lam an chi cot 3

Trong một tuyên bố gần đây, người phát ngôn của Apple cho biết công ty thường xuyên gặp gỡ các nhà phát triển ở mọi quy mô để thảo luận về các chiến lược kinh doanh và họ cũng xác nhận không có mối liên hệ nào giữa bất kỳ cuộc thảo luận nào về quan hệ đối tác và những thay đổi theo dõi quảng cáo được thực hiện sau đó. Còn phía Meta khẳng định những thay đổi về quyền riêng tư người dùng của họ không hề bị các công ty khác chi phối.

Đề nghị hợp tác giữa Apple và Facebook vì vậy mà không tìm được tiếng nói chung, việc công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT) vào năm 2020 đã khiến các hãng công nghệ như Facebook, Twitter, Snap và YouTube mất 17.8 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo.

Thông tin trên được cửa hàng sửa chữa iPhone Apple No.1 sưu tầm và tổng hợp. Theo dõi ngay mục tin tức để theo dõi các thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Tags: apple Facebook
Bạn đang xem: Apple và Facebook từng suýt trở thành đối tác làm ăn chí cốt
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ qua Zalo
hotline

Giỏ hàng