Apple chi cả tỷ USD mỗi năm để sản xuất phim
Apple có thể đầu tư 1 tỷ USD/năm để sản xuất và phát hành phim rạp, nhằm quảng bá dịch vụ TV+ và cải thiện vị thế tại Hollywood
Apple đầu tư lớn để cải thiện vị thế tại Hollywood
Theo Bloomberg, Apple có kế hoạch chi 1 tỷ USD/năm để sản xuất và phát hành phim chiếu rạp. Đây là một phần trong nỗ lực nâng cao vị thế của Táo khuyết tại Hollywood, đồng thời thu hút người dùng đăng ký TV+.
Theo như thông tin được đưa ra, Apple đang tiếp cận một số hãng phim để hợp tác phân phối các tác phẩm ra rạp trong năm nay, trong đó có "Killers of the Flower Moon" với sự tham gia của Leonardo DiCaprio, bộ phim kinh dị "Argylle" của đạo diễn Matthew Vaughn và "Napoléon" của Ridley Scott.
Trước đây, hầu hết các phim điện ảnh do Apple sản xuất được phát hành độc quyền trên TV+ hoặc một số rạp nhất định để đủ điều kiện dự giải Oscar. Tuy nhiên, để đưa các tác phẩm ra rạp trên quy mô lớn hơn, Apple cần phải tìm kiếm hợp tác từ các nhà phân phối bên thứ ba và cam kết giữ phim tại rạp trong ít nhất một tháng.
Để thực hiện việc này, Apple sẽ phải ký hợp đồng phân phối và quảng bá, và đôi khi chi phí cho quảng cáo phim có thể lên tới hàng trăm triệu USD. Trong khi đó, công ty đang tập trung vào chi phí sản xuất phim truyền hình, như thành công đầu tiên của TV+ là loạt phim hài "Ted Lasso", và thành công của "CODA" đã khiến cho tham vọng của Apple trong lĩnh vực điện ảnh ngày càng lớn hơn.
Tạm kết
Thông tin mới nhất về Apple được Apple No.1 sưu tầm và tổng hợp. Hãy theo dõi mục tin tức để cập nhật thêm các thông tin công nghệ mới nhất nhé!